THAY ĐỔI CỦA CƠ THỂ KHI UỐNG KOMBUCHA
top of page

THAY ĐỔI CỦA CƠ THỂ KHI UỐNG KOMBUCHA

Đã cập nhật: 7 thg 3, 2022

Trong cuộc sống thường ngày chắc hẳn bạn có thể đã nghe nhiều về tác dụng của các thực phẩm lên men tự nhiên hay của kombucha cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để bắt đầu sử dụng chúng một cách tốt nhất? Himalayan Kombucha sẽ có những gợi ý để bạn có thể làm quen với kombucha và có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn.

Vị của kombucha

Kombucha nguyên chất có vị chua và ngọt cân bằng. Lần đầu tiên sử dụng, kombucha có thể tạo ra sự khó chịu cho bạn với mùi giấm nhẹ. Đó là kết quả của quá trình lên men tự nhiên. Việc thêm nước ép trái cây hay rau quả và siêu thực phẩm sẽ bổ sung thêm chất dinh dưỡng và giúp nước uống trở nên thơm ngon và dễ uống hơn, nhất là đối với những người lần đầu sử dụng.


Làm quen với kombucha

Để giúp cơ thể dần làm quen với kombucha, cũng như hạn chế những phản ứng tiêu cực của cơ thể, bạn có thể bắt đầu từng ít một với khoảng 50-100ml một ngày, và pha loãng với nước. Sử dụng vào buổi sáng lúc bụng rỗng để cảm nhận chính xác nhất những phản ứng của cơ thể trong một vài giờ tới. Đường ruột sẽ tự động điều chỉnh để tiếp nhận các lợi khuẩn và men, kích thích sản sinh các acid có lợi cho sức khỏe.

Cảm nhận sự thay đổi của cơ thể

Khi đi vào cơ thể, các vi khuẩn và nấm men có lợi bắt đầu thực hiện việc ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn và nấm men xấu, giải phóng các độc tố tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Sự thanh lọc này có thể gây ra cảm giác khó tiêu. Tuy nhiên, cơ thể sẽ trở lại trạng thái cân bằng sau làm quen với các lợi khuẩn và nấm men, các triệu chứng khó chịu sẽ giảm dần.

Tùy vào cơ địa và chế độ sinh hoạt trước đó, mỗi người sẽ có những cách phản ứng khác nhau với kombucha. Có người sẽ cảm thấy khỏe và ăn ngon miệng hơn; nhưng cũng có người sẽ trải qua những “cơn khủng hoảng” của việc đào thải và thanh lọc.

Nếu cơ thể của bạn có những phản ứng tích cực với kombucha, bạn có thể tăng từng ít một lượng sử dụng. Kombucha là thực phẩm bổ sung vào chế độ dinh dưỡng. Là một người mới bắt đầu, bạn không nên sử dụng một lượng lớn chỉ trong một lần. Thay vào đó, bạn nên sử dụng một lượng ít và đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách tốt nhất để bảo quản kombucha

Mặc dù kombucha sẽ không bị hư hỏng nếu không được bảo quản lạnh. Tuy nhiên, các vi khuẩn sống sẽ tiếp tục phát triển mạnh ở nhiệt độ phòng, làm lượng acid tăng cao, thức uống sẽ có vị chua hơn. Việc giữ lạnh ở nhiệt độ từ 20C đến 40C là cách tốt nhất để bảo quản phần kombucha còn lại trong chai được tươi nguyên và giữ trọn mùi vị.

Lượng kombucha được Himalayan Kombucha thiết kế trong một chai tiêu chuẩn 250ml – được cho là lượng phù hợp cho người mới bắt đầu có thể chia ra từ 2 lần rót. Sau đó, bạn có thể cất chai vào tủ lạnh bảo quản và sử dụng trong khoảng từ 1 đến 2 ngày sau khi mở nắp.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page